Làm Tròn Số Dim Kích Thước Trong Autocad

Chào các bạn!

Đôi khi các kết quả Dim kích thước của bạn vô tình bị lẻ dạng 1999 hay 2001 làm việc vẽ của chúng ta vô cùng khó chịu, mặc dù khi các bạn cộng tổng các kích thước nhỏ lại cho ra kết quả đúng tròn số 2000. Vậy điều này là do đâu? Nguyên nhân tại sao lại dẫn đến điều khó chịu này? Hay xem bài viết sau đây nhé.

Với các kích thước bản vẽ trong autocad, chúng ta thường chọn các số khá tròn và đẹp để dễ đọc và cũng dễ thi công hơn, nhưng vì một số lý do mà các kích thước này lại không như ý muồn. Nó có thể bị lẻ số kiểu 99, 1999... gây ra sự khó chịu không hệ nhỏ. Nguyên nhân của việc này có thế do Đất hoặc Đồ Vật các bạn Dim kích thước bị méo, xiên sẹo Hoặc do chính cách vẽ của các bạn gây ra.


Kích thước tròn số luôn là đẹp và dễ thi công nhất.




Hãy nhìn một số trường hợp dưới đây:


Kích thước bị Lẻ Số trong Kiến Trúc


Kích thước bị Lẻ Số trong Nội thất
 
Vậy để khác phục vấn đề này chúng ta làm thể nào cho nhanh và tiện nhất. Việc chỉnh sửa lại bản vẽ sẽ gây ra nhiều rắc rồi và mất thời gian khá khá khi chúng ta đã triển khai dự án sang một giai đoạn mới. Việc chỉnh Dim làm Tròn số có vẻ như mang lại hiệu quả cao hơn. Trong Dim có một chức năng cho phép các bạn làm được điều này một cách dễ dàng nhất.

Trước tiên hãy vào Dimension Style Manager, chọn dim bạn muốn chỉnh sửa làm tròn. Trong phần Primary Unit mục Round off có một thông số khá hay.



Nếu thông số này băng 0.000 nó có ý nghĩa gì?
Phần kích thước sẽ được làm tròn đến 1, tức là nếu kích thước bị lẻ 0,51 nó sẽ lấy là 1, còn nếu là 0,49 nó sẽ trả về 0. Cứ trên dưới 1 nữa để đưa về 1 hay 0.

Ví dụ như chúng ta muốn làm tròn số 1999 thành 2000 thì các bạn nên điền vào đây là số 2. khoảng 1 nửa của 2 sẽ là số 1.

Nếu muốn làm tròn số tới 5 hoặc 10 các bạn cũng làm tương tự như vậy, nó sẽ lấy 1 nửa các số bạn chọn để làm căn cứ để chọn cận trên hay cần dưới.


Nhìn số kích thước sẽ đẹp hơn.

Trong nhiều trường hợp dim không chính các người ta thường lấy tròn số rất cao, để việc thi công được dễ dàng hơn nhất là với các bộ môn như Điện, Nước, Thủy Lợi....



Hãy thử các trên trong trương hợp của bạn xem sao, sẽ có nhiều lúc chúng ta dùng đến nó đó.

Chúc bạn có thêm một kiến thức hay nữa.

Hãy CHIA SẺ với các bạn khác cần tới nó nhé.
Bình luận Thanks! dưới bài viết để ủng hộ mình!

HÀNG TRĂM VIDEO NÂNG CAO KHẢ NĂNG AUTOCAD CHO BẠN TẠI ĐÂY NHÉ:
https://online.mondp.com/