Lỗi Autocad - Vùng Chọn Đang Bị Sao Vậy

Chào các bạn!
     Có bao giờ các bạn bị tình huống như này không, vùng chọn khi quét chuột lại bị như hình bên dưới, một hình không như bình thường. Nó lại là một hình thật khó tả.



      Vậy hình trên xuất phát từ đâu? nó có phải là lỗi Autocad không, Tại sao đang dùng bản cũ bình thường giờ sang bản Autocad mới đời cao hơn mà lại dính quả lỗi khó chịu này? Đối với các bạn đang dùng Autocad 2007 đến khoảng 2010 thì việc quét các vùng chọn đối tượng và bấm lỳ chuột trái để kéo hết phần cần chọn thì khá là bình thường, xong với các đời cad này thì khi các bạn vừa quét vừa dùng chuột để Pan thì nó lại là một vấn đề, các bạn phải Pan để kéo thêm các vùng chọn chứ? Rồi thậm chí còn muốn Lăn Chuột để zoom đến vùng mong muốn thì lấy đâu ra tay để làm việc đó. Thêm một điều nữa với Autocad đời thấp là khi vùng chọn vượt ra ngoài tầm của view nhìn bạn sẽ không chọn được đối tượng ngoài view nhìn đó nữa.

     Trong các bản Cad đời cao thì các bạn sẽ thấy khi bấm lý chuột sẽ xảy ra tình huống như ảnh bên trên, và đây không phải là lỗi mà là một chức năng mới của autocad. Chức năng quét vùng dạng tự do Lasso. Chức năng này cho phép các bạn tạo biên dạng phức tạp để quét nhưng cái cần thiết theo dạng chứ U hay chữ L mà không làm ảnh hướng đến các phần vùng khác như chọn hoàn toàn bằng hình chứ nhật thông thường.

     Vậy làm thế nào để quét được như này xưa? khi tôi muốn nó bình thường? Bây giờ các bạn chỉ nên làm theo thao tác này:
- Bấm chuột trái để chọn điểm đầu để lấy 1 góc vùng chọn.
- Nhả chuột trái ra rồi quét tạo vùng cần chọn (Nhớ là không bấm lỳ mà nhả nó ra)
- Khi quét được vùng cần thiết rồi thì bạn Bấm Chuột Trái để xác nhận vùng chọn bạn muốn.

    Một điều rất hay nữa khi các bạn dùng Cad đời cao mà bản thấp không có đó là: Dù view nhìn trên mà hình của bạn có lấn qua vùng chọn, hay vùng chọn vượt ra ngoài view nhìn thì đối tượng ngoài view nhìn vẫn được chọn như bạn đã định trước. Hãy nhớ đây là một sự bổ sung rất hay, các bạn không cần phải nhìn thấy tất cả mới chọn được. Việc bấm rồi thả chuột sẽ giúp các bạn Zoom và Pan thoải mái mà không bị mất tay.


     Thế giờ lại có một câu hỏi đặt ra. Nhưng các bạn lại muốn nó ý như cũ tức là quen tay rồi, khó sửa lắm, thích bấm lỳ chuột và quét vùng cơ. Vậy thì phải làm thế nào? Có cách nào để nó về như cũ không, có cách nào để cái hình loằng ngoằng kia nó không xuất hiện khi chọn vùng nữa không? Tất nhiên là có, họ thêm chức năng thì ta sẽ có thể tắt được nó. Các bạn xem hình dưới.



     Cách thức tắt chứ năng này như sau:
- Các bạn đánh lệnh OP để vào bảng Option
- Chọn đến thẻ tab Selection.
- Tìm đến cái ô mình khoảnh đỏ có chứ Lasso đó và bỏ Tick nó đi.
- Bấm Ok để lưu lại cài đặt.
     Như này là các bạn đã tắt chứ năng quét theo vùng chọn tự do của Cad đời cao rồi nhé, khi ra ngoài vẽ các bạn lại có thể quét theo cách thông thường và thích bấm nhả hay bấm lỳ đều được cả, Cad nó sẽ chỉ hiểu là các bạn muốn chọn theo kiểu chữ nhật mà thôi.

Video thao tác cho các bạn xem trực quan hơn nhé:



Chúc bạn có thêm một kiến thức hay nữa.
Hãy CHIA SẺ với các bạn khác cần tới nó nhé.


HÀNG TRĂM VIDEO NÂNG CAO KHẢ NĂNG AUTOCAD CHO BẠN TẠI ĐÂY NHÉ: