Cách Có Sẵn Các Thiết Lập Layer, Dim, Text...Khi Mở Autocad

Chào các bạn!

      Bình thường khi chúng ta bắt đầu một dự án, một đồ án, hay chỉ đơn giản là bắt đầu vẽ một thứ gì đó chúng ta đều rất cần có một bản vẽ đã được cài đặt sẵn các phần Layer, Text, Dim... dù là bạn làm bản vẽ trên Layout cad hay là Model cad. Thông thường bạn có sãn một file mẫu *.dwg, mở nó lên và save ra để sử dụng, nhưng đôi khi điều này lại hơi bất tiện, các bạn lại muốn mở Cad lên phát là có luôn file mẫu này cơ. Ờ! tất nhiên là được rồi. Trong quá trình làm việc, viết bài hướng dẫn và khi bắt đầu nhận được những câu hỏi từ các bạn mình đã bất chợt nghĩ ra điều này, giờ mình xin được chia sẻ lại với các bạn. Mình đã có sẵn một file mẫu như sau:

 

      Với bản vẽ mẫu này mình đã có sẵn phần Layer(đầy đủ các mầu, loại, và độ dày nét..), Text, Dim(cho cả Layout và Model), Khung tên bản vẽ cho tỷ lệ 1:100, Bìa hồ sơ...và các cài đặt khác nữa như cho phần in, đơn vị, các kiểu....

      Điều chúng ta muốn là phần bản vẽ này trở thank một bản vẽ mẫu mà ngay khi mở Cad lên là chúng ta đã có ngày, và chỉ cần làm thôi chứ ko phải save as gì nữa cả, và mình đã làm được điều đó. Cái lý do mà mình phát hiện ra điều này(chắc là có nhiều bạn đã phát hiện trước mình nhưng không chia sẻ lại ):

Ban đầu mở lên bạn sẽ có bản vẽ như này, và sau khi tắt phần bản vẽ này đi(tắt bản vẽ chứ không phải tắt phần mềm) bạn có:

 

Trống trơn! Rồi khi mình nhấn vào phần New để mở lại:

 

Lúc này mình chợt nghĩ:"ah, đây là một file tạm, và mỗi khi mở Cad lên nó sẽ link vào đây" và tất nhiên chúng ta có thể tạo một dạng file này để dùng, thêm nữa là có săn các phần cài đặt trong file tạo ra ấy.... Làm luôn.

 

Các bạn Save as ra dạng file này, rồi sau đó save đè lên file acad là ok.

 

      Rồi! giờ mỗi khi mở phần mềm Autocad lên bản sẽ có sẵn một file mẫu để dùng, rất đơn giản vậy thôi.
File mẫu để các bạn tham khảo: https://goo.gl/GNwoVi

 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Nếu thấy hay hãy likechia sẻ đẻ ủng hộ mình nhé!
 
 
 
Chúc các bạn thành công!
 
 
HÀNG TRĂM VIDEO NÂNG CAO KHẢ NĂNG AUTOCAD CHO BẠN TẠI ĐÂY NHÉ:
https://online.mondp.com/