Sửa Lỗi Hiện Thị Như Mạng Nhện Trên Bản Vẽ Autocad

Một ngày đẹp trời các bạn nhận được bản vẽ từ một bên đối tác, mở nó lên các bạn lại thấy một hiện tượng rất lạ như này.



Có một điều lạ là mở ở máy công ty thì không sao, nhưng mạng về nhà mở lại bị, thậm chí hai máy ở công ty máy bị máy không. Thế lỗi này xảy ra thì nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như nào? các bạn cùng xem nhé.

Lỗi này xảy ra nguyên nhân chính là do hiển thị của autocad bị sung đột với Card đồ họa của máy tính, có một số máy tính có card màn hình rời không tương thích với autocad nên khi dùng để chạy đồ họa cho bản vẽ nó hiển thị bị lỗi, giồng như các bạn bị cận thị có độ cận khác nhau lại đổi kính cho nhau vậy, đâu có nhìn rõ được. Trong máy tính có 2 card đồ họa được sử dụng là Card on trên máy và Card rời lắp thêm.

Cách khắc phục thằng này là các bạn chọn cho autocad chạy với chế độ card on trên máy hoặc bật tắt thử card rời để chuyển Autocad sang dùng Card độ họa khác có trong máy tình cảu bạn. Cách bật tắt như sau:

Trước tiên bạn đánh lệnh Op để vào bảng Option trên autocad.


Bạn bấm vào tab System rồi bấm vào phần Graphics như trên hình. Phần này sẽ giúp bạn vào bảng hiệu chỉnh bật tắt chức năng dùng card màn hình của autocad.

Đối với các máy tính có Card màn hình rời:

Bạn có thể bật được On phần card này lên, tức là chọn cho Autocad dùng phần card rời này để hiển thị đồ họa trong thao tác vẽ, nếu khi đã bật sẵn ON mà vẫn lỗi hiển thị thì các bạn chuyển về Off để Cad nhận card sẵn của máy để làm việc. Còn nếu đang ở chế độ Off thì bạn bật On nó lên.

Trường hợp máy tính không có Card màn hình rời thì bạn không thể bật On được và Lúc này bạn nên đi bảo hành máy tính để kiểm tra card màn hình của bạn, nó đã bị lỗi trong quá trình sử dụng nhé.

Sau khi thực hiện các thao tác trên bạn bấm OK để chấp nhận cài đặt và ra ngoài môi trường vẽ của autocad, nếu nó hiển thị bình thường thì là máy đã chạy tốt rồi nhé.




Các bạn xem thêm phần video thao tác này để hiểu rõ hơn các vị trí và cách chỉnh sửa:





Chúc bạn có thêm một kiến thức hay nữa.

Hãy CHIA SẺ với các bạn khác cần tới nó nhé.
Bình luận Thanks! dưới bài viết để ủng hộ mình!


HÀNG TRĂM VIDEO NÂNG CAO KHẢ NĂNG AUTOCAD CHO BẠN TẠI ĐÂY NHÉ:
https://online.mondp.com/